Mở đại lý sơn ở Hải Dương cần làm gì để kinh doanh hiệu quả là vấn đề mà quý khách đang quan tâm. Bạn đang có nhu cầu đầu tư để làm ăn, bạn có mặt bằng hoặc bạn đang có vốn nhàn rỗi. Mở đại lý sơn Ecoplus là điều bạn nên cân nhắc, nếu muốn kinh doanh
đạt hiệu quả.

Mở đại lý sơn ở Hải Dương và chính sách tốt nhất
Mở đại lý sơn ở Hải Dương và chính sách tốt nhất

I. Mở đại lý sơn ở Hải Dương cần làm gì để kinh doanh hiệu quả

Tốc độ xây dựng tại Hải Dương cũng phát triển. Theo đó là nhu cầu sử dụng Sơn
cho các công trình cũng đã và đang có tốc độ phát triển rất mạnh mẽ. Chính vì
lẽ đó đầu tư mở đại lý sơn tại Hải Dương đang đứng trước những cơ hội thành công
vô cùng lớn.

1. Mở đại lý sơn ở Hải Dương cần chú ý điều gì ?

Nếu bạn đang muốn mở đại lý sơn nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thì điều
quan trọng nhất đó chính là bạn cần khảo khát thị trường xem ý tưởng kinh doanh
đó có khả khi hay không? Đồng thời cần xem khu vực mình dự định kinh doanh họ
có nhu cầu cao đối với các sản phẩm sơn không? Các cửa hàng khác trong khu vực
đang kinh doanh như thế nào? Họ chủ yếu kinh doanh dòng sơn nào, giá cả trung
bình là bao nhiêu? Sau đây là các vấn đề cụ thể mà bạn cần lưu ý khi mở đại lý
sơn thông qua kinh nghiệm mở đại lý sơn
của nhiều đại lý trước đó.

  • Xác định khu vực bạn mở đại lý sơn để kinh doanh.
  • Tìm hiểu nhu cầu của thị trường ở khu vực bạn dự định kinh doanh. Đi cùng với các nguồn khách hàng mà bạn có thể tiếp cận.
  • Dự định mức vốn đầu tư ban đầu cho việc kinh doanh mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn.
  • Tính toán tỷ lệ chiết khấu cùng mức lợi nhuận kinh doanh trong vòng 1 tháng hay 1 năm. Khi mở đại lý sơn đối với các thương hiệu sơn cụ thể.
  • Tìm hiểu các phân khúc chính của thị trường kinh doanh sơn.
  • Nghiên cứu các thương hiệu sơn đang được ưa chuộng trên thị trường.
  • Xác định quy chế và chính sách của nhà sản xuất sơn mà bạn muốn làm đại lý. Đi cùng với các cơ chế trợ giúp đại lý sơn của nhà sản xuất.
  • So sánh giá cả trung bình của các sản phẩm sơn trên thị trường.
  • Trang bị các kiến thức liên quan đến sơn như cách phối màu sơn. Sự khác nhau của các loại sơn hay sơn nào phù hợp với từng công trình.

2. Mở đại lý ở Hải Dương sơn cần bao nhiêu vốn ?

Khi kinh doanh mở đại lý sơn Ecoplus, số vốn đầu tư ban đầu thường không cố
định. Điều này còn phụ thuộc vào tiền lực tài chính của bạn. Cùng với đó là quy
mô đại lý sơn bạn muốn mở và chính sách từ nhà cung cấp. Ngoài ra, tùy vào khả
năng tài chính mà bạn có thể đủ điều kiện để trở thành đại lý sơn cấp 1 hoặc
cấp 2 của các thương hiệu sơn hiện nay.

Khi mở đại lý sơn ở Hải Dương, tùy theo quy mô cửa hàng. Cùng với chính sách
đại lý từ nhà cung cấp mà bạn có thể phải chuẩn bị số vốn kinh doanh phù hợp.

Theo kinh nghiệm mở đại lý sơn của Ecoplus, thì chi phí dao động trong
khoảng từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng. Còn nếu muốn mở đại lý cấp 1 thì
kinh nghiệm mở đại lý sơn đó phải là số vốn từ 100 triệu đến 200 triệu đồng trở
lên. Số vốn này bao gồm các khoản chi phí cần thiết như chi phí nhập hàng. Chi
phí dự phòng cho việc nợ đọng của khách hàng. Chi phí thuê mặt bằng và trang
trí cửa hàng, mua sắm các trang thiết bị phục vụ kinh doanh và trưng bày sản
phẩm sơn. Chi phí thuê nhân viên, chi phí Marketing, chi phí quan hệ với đối
tác. Chi phí cho điện nước, vật tư hay các khoản chi phí cần thiết khác khi mở
đại lý kinh doanh sơn.

3. Nên làm nhà phân phối hay đại lý sơn cấp 1 hoặc cấp 2

Nhiều người mới bắt đầu kinh doanh sơn, chưa có nhiều kinh nghiệm mở đại lý sơn.
Nhưng muốn mở đại lý cấp 1 hay nhà phân phối chính thức. Tuy nhiên đây có thể
là một lựa chọn sai lầm bởi trong hoạt động kinh doanh sơn. Nhiều người thường
cho rằng mở đại lý sơn cấp 1 hoặc nhà phân phối có thể được hưởng chiết khấu
cao hơn so với đại lý cấp 2 hoặc cấp 3. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn
đúng. Bởi phần lớn các đại lý sơn hiện nay nhận chiết khấu theo số lượng hàng
bán ra. Tức là doanh số bán càng cao thì chiết khấu càng lớn. Vì vậy, dù là đại
lý cấp 2 nhưng nếu cửa hàng kinh doanh tốt thì lợi nhuận thu về có thể cao hơn
cả đại lý cấp 1.

Mở đại lý sơn cấp 1 bạn được hưởng nhiều chính sách từ nhà sản xuất. Đồng
thời thu hút khách hàng tốt hơn tuy nhiên đi cùng với đó là áp lực doanh số bán
ra và vốn nhập hàng lớn.

Việc mở một đại lý cấp 1 hay cấp 2 còn phụ thuộc vào lượng vốn đầu tư và
tiềm lực tài chính ban đầu của bạn. Khi mở đại lý cấp 1, bạn được đảm bảo giá
cả và hàng hóa ở mức tốt nhất. Đồng thời cửa hàng lớn tiếp cận khách hàng thuận
tiện hơn. Ngoài ra còn có sự trợ giúp lớn từ phía nhà sản xuất sơn. Tuy nhiên,
làm đại lý sơn cấp 1 bạn phải chịu áp lực lớn về doanh số theo đúng kế hoạch
công ty.

Đồng thời phải bỏ số vốn lớn để nhập hàng, đánh mất nhiều chi phí cơ hội. Vì
vậy, bạn phải chủ động được về vốn và có kế hoạch tiêu thụ sản phẩm khả thi.
Nếu mở đại lý kinh doanh cấp 2 lấy hàng qua đại lí cấp 1. Bạn không phải chịu
áp lực về doanh số và công nợ.

II. Quan tâm nhiều đến “thẩm mỹ” – nguồn hàng để mở đại lý sơn nước thành
công

1. Trưng bày sản phẩm

Cách trưng bày sản phẩm phù hợp mới có thể thể hiện được cá tính và đặc
trưng riêng của sản phẩm. Phối hợp màu sắc, mẫu mã Sơn…đều phải sắp xếp một
cách chuyên nghiệp. Không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và tham khảo
những cách trưng bày sản phẩm Sơn khác nhau.

2. Bổ sung nguồn hàng

Tồn kho hợp lý rất quan trọng với cửa hàng, đại lý kinh doanh sơn. Nguồn
hàng không đủ gây lãng phí cơ hội bán hàng. Nguồn hàng quá nhiều sẽ chiếm dụng
nguồn vốn và gia tăng chi phí. Rất nhiều cửa hàng đại lý kinh doanh Sơn gặp
phải tình trạng: những mặt hàng bán chạy thường hay bị gián đoạn nguồn hàng.
Muốn bổ sung thêm nguồn hàng thường phải đợi chờ rất lâu.

Do vậy, người kinh doanh bán hàng phải tăng cường công tác giao lưu trao đổi
với nhà sản xuất. Đảm bảo hai bên nhận được những thông tin phản hồi kịp thời.
Đồng thời còn phải nâng cao khả năng dự kiến tình hình tiêu thụ sản phẩm.

3. Ưu đãi khuyến mại

Cùng là một thủ đoạn ưu đãi khuyến mãi có những người thu được hiệu quả tốt
nhưng có những người lại có hiệu quả kém. Thực ra bản thân phương án ưu đãi
khuyến mãi không có sự phân biệt tốt xấu. Có người áp dụng tốt, có người áp
dụng lại không tốt. Khác biệt ở hai chữ “thực hiện”.

Trước khi tiến hành hoạt động ưu đãi, khuyến mại cần phải có một sự sắp xếp
có hệ thống. Bao gồm việc lựa chọn thời gian tổ chức, công tác quảng bá, sắp
xếp và thực hiện, phân tích hiệu quả…

III. Lựa chọn đối tác đem lại lợi nhuận cao

với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sơn nước. Ecoplus tự hào là đơn vị
phân phối sơn chuyên nghiệp. Cung cấp các sản phẩm cho nhà từ bột trét, sơn
chống thấm, sơn lót cho đến lớp sơn phủ hoàn thiện.

Đối tác là mối quan hệ làm việc giữa 2 cá nhân, tổ chức trở lên. Cùng xây
dựng, tham gia, chia sẻ một loại hoạt động để hướng tới mục đích chung. Đối tác
trong kinh doanh là một thực thể thương mại (cá nhân hoặc tổ chức). Đặt mối
quan hệ liên minh với doanh nghiệp nhằm vào một mục đích nhất định trong kinh
doanh. Mối quan hệ này thường được ràng buộc bởi hợp đồng với các điều khoản
trách nhiệm, quyền lợi rõ ràng của các bên tham gia.

1. Đối tác chiến lược và tiềm năng

Đối tác chiến lược trong kinh doanh là mối liên kết giữa hai doanh nghiệp,
thường được giao kết bởi các hợp đồng kinh doanh có pháp lý rõ ràng, cùng thực
hiện hướng tới mục tiêu kinh doanh chung.

Khi hai doanh nghiệp là đối tác chiến lược của nhau. Họ sẽ cùng nhau phát
triển một lĩnh vực nào đó. Ví dụ như mối quan hệ giữa các doanh nghiệp thương
mại, họ sẽ cùng quảng cáo, tiếp thị để cùng tạo nên một thương hiệu sản phẩm.
Mối quan hệ giữa một công ty sản xuất, chuyên cung cấp kỹ thuật, sản xuất. Hợp
tác với một doanh nghiệp quy mô nhỏ để tạo ra một sản phẩm chuyên ngành mới.

Đối tác tiềm năng là các đối tác phù hợp với mục đích hợp tác của doanh
nghiệp. Hiện tại chưa hợp tác nhưng trong tương lai nếu cơ hội hợp tác đến thì
sẽ tạo nên nhiều lợi thế cho cả hai bên.

Trong một số trường hợp, sự hợp tác không chỉ đơn thuần là trong kinh doanh
mà còn bao gồm nhiều khía cạnh. Như sự hợp tác, quan hệ ngoại giao giữa các
quốc gia, việc hợp tác được phân định từ thấp đến cao bao gồm:

  • Đối tác.
  • Đối tác toàn diện
  • Đối tác chiến lược
  • Đối tác chiến lược toàn diện.

2. Xác định khoảng cách và cơ hội

Thành công lớn nhất khi cơ hội thúc đẩy sự hợp tác. Các đối tác – dù bên
trong hay bên ngoài – trước tiên cần xác định thách thức cụ thể mà họ có thể
giải quyết. Nhìn vào khách hàng của bạn và xem xét điểm đau của họ là gì?. Điều
gì khiến họ lo lắng hoặc điều gì sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của họ. Đối với
nhân viên, hãy suy nghĩ bên ngoài để tìm ra kiến thức chuyên môn bất ngờ.

Nhóm tài chính của bạn có thể mang lại cái nhìn sâu sắc bất ngờ cho sản phẩm
tài chính mà bạn đang phát triển không? Đối với quan hệ kinh doanh với doanh
nghiệp, bạn có chia sẻ khách hàng với các doanh nghiệp khác không? Khách hàng
được chia sẻ của bạn gặp phải những vấn đề gì? Bạn có thể làm việc cùng nhau để
đạt được thành công chung không? Đôi khi những ý tưởng tốt nhất đến từ các giải
pháp kết hợp từ các khía cạnh khác nhau.

3. Dựa vào thế mạnh của nhau

Quan hệ đối tác chiến lược cho phép các nhóm phát huy hết tài năng và sức mạnh
của họ về phía trước. Mỗi người và mỗi doanh nghiệp đều có những điểm mạnh
riêng, vì vậy việc mài giũa chiến lược hợp tác của bạn để phát huy những điểm
mạnh đó sẽ giúp bạn tỏa sáng. Thật bổ ích khi thấy cách làm như vậy tạo ra các
giải pháp chức năng và sáng tạo. Chúng tôi thường xuyên hợp tác với các nhóm
nội bộ trên khắp các khu vực địa lý để học hỏi từ chuyên môn của họ và áp dụng
những kiến thức chính cho thị trường của chúng tôi.

IV. Mở đại lý sơn Ecoplus ở Hải Dương hiệu quả

Năm 2020, Sơn Ecoplus với những chiến lược Maketing mới, tiếp cận khách hàng
hiệu quả hơn. Nhằm mở rộng thị trường khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam, Hãng sơn
Ecoplus liên tục tìm đối tác mở đại lý sơn.

Quyền lợi ĐẶC BIỆT khi trở thành đối tác của sơn Ecoplus:

Khi trở thành đại lý, nhà phân phối chính thức của công ty. Quý khách hàng
sẽ nhận được các quyền lợi sau:

  • Tỷ lệ chiết khấu hấp dẫn, chính sách chăm sóc chu đáo.
  • Được hưởng doanh số năm hấp dẫn.
  • Được hưởng chiết khấu thanh toán tháng, quý cao
  • Được hỗ trợ chi phí vận chuyển
  • Được hỗ trợ đầy đủ công cụ bán hàng như biển hiệu, catalogue, tài liệu bán hàng.
  • Được hưởng chương trình khuyến mại theo chiến lược kinh doanh của công ty theo từng thời điểm.
  • Được tham gia chương trình khuyến mại thưởng hiện vật: Iphone, TV, xe máy, lap top, máy giặt, tủ lạnh… theo từng chiến dịch
  • Được công ty đào tạo, huấn luyện, chuyển giao quy trình vận hành, chiến lược, kinh nghiệm bán sơn và bí quyết để kinh doanh các sản phẩm của Công ty.

Trên đây là những điều kiện để mở đại lý sơn EcoPlus tại Hải Dương. Thực tế,
những điều kiện này khá là đơn giản do công ty đã hỗ trợ và tạo thuận lợi rất
nhiều cho các đối tác. Nếu bạn đang có nhu cầu hợp tác với sơn Ecoplus nhưng chưa
biết bắt đầu từ đâu. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau
đây:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ECO

Nhà máy: Lô 58, KCN Cái Lân, Phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

Email: ecoplus88@gmail.comWebsite:  https://ecopluspaint.vn/

Điện thoại: Hotline: 0968122333

Bài viết trong danh mục tin: Tin tức.
0968 122 333