Kinh doanh sơn nước hiện vẫn đang là một hướng đi rất “hot” không chỉ bởi sự đa dạng của các hãng sơn mà muốn bán được sản phẩm hay dịch vụ, “bạn phải biết cách thuyết phục khách hàng nhất là khi bị từ chối”.

Có thể nói, quá trình hội nhập đã mở ra một thời kì mới cho các hoạt động kinh doanh hiện đại. Ở đó, khách hàng sẽ là nhân tố quan trọng nhất quyết định tất cả, từ doanh số, cạnh tranh cho đến lợi nhuận.

Chính vì lẽ đó, trong các cuộc thương thảo ở thời điểm này, cách thuyết phục khách hàng làm sao để đạt hiệu quả cao nhất lại được đề cao hơn bao giờ hết. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về khía cạnh này nhé.

Những yếu tố quyết định hành vi mua của khách hàng

Bất kể ai đi mua hàng ngoài đạt được mục đích thì họ còn cần lợi ích mà bạn nên Show ra và trao đổi toàn bộ với khách hàng trong quá trình tiếp xúc với họ. Bạn Show ra càng nhiều thì tỷ lệ thuyết phục khách hàng càng lớn, tỷ lệ đưa ra quyết định càng cao.

Hơn nữa, trong quá trình nói chuyện và giao tiếp với khách hàng chúng ta cũng nên dùng các nhân tố Phi giá như:

“Chất lượng, vận chuyển, bao bì, đặc điểm sản phẩm, quy trình làm việc, chăm sóc khách hàng, các chương trình khuyến mãi” để thu hút sự quan tâm và chú ý từ khách hàng. Đây cũng là xu hướng chung của những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

Yếu tố quyết định hành vi

Khách hàng khi mua sơn họ cũng rất quan tâm đến việc vận chuyển cũng như mức giá hợp lý phù hợp với túi tiền sự quan tâm chăm sóc tận tình của người bán Sơn.

Kỹ năng giao tiếp thuyết phục khách hàng

Dựa vào tính chất của mặt hàng chúng ta sẽ hình thành phong cách và quan niệm bán hàng cho chính mình.

Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp

Sẽ không quá khi nói rằng kỹ năng giao tiếp sẽ quyết định cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thành công hay không. Các “thủ thuật” về ánh mắt, cách chào hỏi, cách bắt tay, cách mỉm cười, cách nói chuyện… sẽ “ghi dấu” hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng. Một ánh mắt thân thiện, một nụ cười “vừa phải” sẽ làm bạn đẹp hơn rất nhiều trong mắt người đối diện.

Phù hợp lý luận của họ

Về nghệ thuật thuyết phục khách hàng đã cho thấy rằng sử dụng cùng một kiểu lý luận của khách hàng mà bạn đang cố gắng thuyết phục có hiệu quả hơn nhiều so với sử dụng các kiểu lý luận khác.

Vì vậy, nếu họ thích cách nói chuyện logic, bạn cũng nên trình bày các lý luận một cách logic. Mặt khác, nếu họ đưa ra quyết định dựa trên cảm xúc, hãy tạo ảnh hưởng đến họ bằng các lý lẽ thiên về cảm xúc.

Hãy tham khảo ví dụ dưới đây:

Ví dụ 1: Một khách hàng tiềm năng còn “đang lưỡng lự có ý từ chối dùng sản phẩm mới này bởi trước đó họ đã quen sử dụng sản phẩm cũ”. Lý do họ đưa ra là sản phẩm cũ họ thấy độ bền màu tốt, giá thành phù hợp.

>> Lý luận họ đưa ra nhằm vào chất lượng sản phẩm vậy bạn nên đưa ra các yếu tố nỏi bật của sản phẩm bên mình. Hãy nói, “chúng tôi hoàn toàn hiểu! chất lượng của sản phẩm sơn luôn là yếu tố chúng tôi luôn hướng đến. Tiếp theo là đưa ra sản phẩm này lợi ích là gì có độ bền khoảng bao lâu, lợi ích khi dung sản phẩm của bên mình”.

Tâm lý của phần đa khách hàng là giá thành hợp lý, phù hợp nhu cầu sử dụng và chất lượng tốt do đo bạn cần nêu ra được dẫ chứng cụ thể cho sản phẩm của mình.

Ví dụ 2: Một khách hàng “đang muốn mua sơn cho căn nhà nhưng họ chưa mở lời vậy bạn nên xử lý như thế nào để khách hàng có thể nói ra mong muốn”

>> Chúng ta sẽ thấy điều này đặc biệt quen thuộc, vậy nên bạn cần ra Chào hỏi sau đó đặt ra câu hỏi nhằm thu hút sự chú ý của khách như: “Anh chị muốn mua sản phẩm như thế nào”,“Anh chị đã chọn được sản phẩm chưa, để em hỗ trợ anh chị”… một số câu hỏi tương tự.

Đây là những câu hỏi ẩn chứa thuật tâm lý khách hàng. Khách hàng “mở miệng” lập tức các nhân viên bán hàng lâu năm có thể nhận ra vấn đề của khách hàng, nhờ vậy họ tư vấn đến khách hàng một cách phù hợp nhất, làm cho khách hàng bị thuyết phục.

Kết luận!

Sẽ chẳng có một kỹ năng làm việc nào có thể được hoàn thiện nếu như không có quá trình rèn luyện cũng như học hỏi lâu dài, kỹ năng thuyết phục khách hàng cũng không là ngoại lệ, trong khi tầm quan trọng của nó lại là điều không cần phải bàn cãi.

Chính vì lẽ đó, để có thể thực hành tốt cách thuyết phục khách hàng, bạn nên xây dựng cho mình kỹ năng này ngay từ hôm nay và bắt đầu từ những thói quen giao tiếp nhỏ nhất!

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ECO

Nhà máy: Lô 58, KCN Cái Lân, Phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

Email: ecoplus88@gmail.comWebsite:  http://ecopluspaint.vn/

Điện thoại: Hotline: 0968122333

Bài viết trong danh mục tin: Tin tức.